top of page
Search
  • Writer's pictureHJC GROUP

Cầu Rào – “Cánh sóng vươn xa” của Hải Phòng thông xe sau 13 tháng thi công

Cầu Rào cũ, một trong những biểu tượng của TP Hải Phòng được xây dựng từ đầu những năm 80 của thế kỷ trước. Hơn 40 năm qua, cầu Rào đã đảm nhiệm vai trò, chức năng kết nối giao thông ra giữa trung tâm thành phố Hải Phòng với các quận huyện.

Chiều nay (25/1), UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật cầu Rào – công trình có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, góp phần cụ thể hóa định hướng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông thành phố đồng bộ, văn minh, hiện đại. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành và nhiều lãnh đạo Trung ương, các Bộ, ngành dự lễ thông xe.

Cầu Rào cũ, một trong những biểu tượng của TP Hải Phòng được xây dựng từ đầu những năm 80 của thế kỷ trước. Hơn 40 năm qua, cầu Rào đã đảm nhiệm vai trò, chức năng kết nối giao thông ra giữa trung tâm thành phố Hải Phòng với các quận huyện Dương Kinh, Kiến Thụy, Đồ Sơn, theo trục đường Lạch Tray - đường tỉnh 353 (nay là đường Phạm Văn Đồng). Sau nhiều năm sử dụng, công trình đã xuống cấp, không đáp được ứng yêu cầu phát triển của thành phố.

Trước áp lực về giao thông và cảnh quan khu vực cửa ngõ thành phố, UBND TP Hải Phòng quyết định không cải tạo, mà dỡ bỏ cầu cũ để xây dựng lại cầu mới hiện đại hơn. Ngày 13/10/2020, Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và thành phố Hải Phòng đã nhấn nút khởi công xây dựng cầu Rào. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỉ đồng, gồm 2 hạng mục: Công trình cầu, nút giao và công trình mở rộng vỉa hè đường Lạch Tray.

Sau 13 tháng thi công, công trình cầu Rào đã cơ bản hoàn thành, kịp thời phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên Đán năm 2022.

Mái vòm và thành cầu được gắn bông hoa phượng - một trong những biểu tượng của TP Hải Phòng.

Phát biểu tại lễ thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào diễn ra chiều 25/1, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, công trình cầu Rào được thiết kế với biểu tượng “Cánh sóng vươn xa” thể hiện ý chí, khát vọng vươn lên và vươn xa của thành phố Hải Phòng, tạo điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan tại cửa ngõ phía Nam của Thành phố, góp phần thay đổi diện mạo đô thị của thành phố theo hướng văn minh, hiện đại./.




(Nguồn: vov.vn)

26 views0 comments
bottom of page