top of page
Search
  • Writer's pictureHJC GROUP

Bộ trưởng LĐ-TB&XH chúc Tết công nhân xây dựng trụ sở liên cơ quan Bộ

Updated: Jul 14, 2023

Chiều 16/1, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và lãnh đạo một số đơn vị Bộ LĐ-TB&XH đến thăm, tặng quà Tết cán bộ, nhân viên, người lao động tại dự án trụ sở liên cơ quan của Bộ.


Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hoan nghênh các nhà thầu, Ban quản lý dự án, người lao động đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách làm việc hiệu quả, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ thi công công trình.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo một số đơn vị Bộ LĐ-TB&XH thăm công trình xây dựng trụ sở liên cơ quan Bộ.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, Bộ trưởng thăm hỏi, động viên và gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, người lao động và gia đình. Thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng những phần quà cho đại diện các nhà thầu, người lao động nhằm chia sẻ, động viên tinh thần những người sẽ làm việc trên công trường xuyên Tết.

Hiện tại dự án xây dựng trụ sở Liên cơ quan của Bộ cơ bản đã hoàn thành xây dựng phần thô và đang đi vào hoàn thiện. Xác định phần công việc còn lại rất phức tạp, Bộ trưởng mong muốn tập thể cán bộ, người lao động đang làm việc tại công trường nỗ lực cao hơn nữa để bảo đảm đúng kế hoạch xây dựng công trình.

"Trước mắt, lãnh đạo các đơn vị nhà thầu trực tiếp thi công tập trung chăm lo cho người lao động, cán bộ trên công trường đón một cái Tết đầy đủ, nồng ấm, đoàn kết và sắp xếp lao động trên công trường hợp lý trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần khẩn trương để đưa công trình đi đúng tiến độ nhưng phải tuyệt đối bảo đảm an toàn, chất lượng. Phần việc khó nhất đã vượt qua, hiện chỉ tập trung vào hoàn thiện. Tinh thần đến ngày 19/5, các đơn vị hoàn thành việc thi công, bàn giao dự án, đến ngày 10/10 các đơn vị của Bộ sẽ chuyển về làm việc", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng quà Tết tới đại diện nhà thầu, người lao động.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, thay mặt các nhà thầu, ông Nguyễn Đăng Thuận, Phó Tổng giám đốc tổng Công ty 36 cam kết nỗ lực bảo đảm hoàn thành công trình đúng như tiến độ được giao.


Dự án trụ sở Liên cơ quan Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (số 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm), được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thuộc Bộ làm chủ đầu tư công trình và trực tiếp quản lý dự án. Theo đó, công trình có quy mô xây dựng bao gồm: khối nhà làm việc xây mới cao 8 tầng nổi hợp khối với khối nhà hiện trạng cao 8 tầng; chiều cao xây dựng khoảng 33,7m. Tổng diện tích xây dựng 1,862m2, trong đó diện tích xây mới 1.568m2, diện tích cải tạo 294m2 (nhà 8 tầng cải tạo). Tổng diện tích sàn xây dựng 18.446m2, trong đó sàn tầng hầm 4.136m2, sàn xây mới 11.958m2, sàn cải tạo 2.352m2 (nhà 8 tầng cải tạo). Tầng hầm cao 2 tầng, sâu 7,3m; tầng 1 và tầng 2 cao 4,3m; tầng 3 cao 3,6m; tầng 4 đến tầng 7 cao 3,6m; tầng 8 cao 3,4m; tầng kỹ thuật cao 3,0m. Giao thông đứng trong công trình có tổng cộng 4 thang bộ và 3 thang máy… Công trình có phần được xây dựng mới, nâng cấp toàn diện để hợp khối trụ sở Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tại số 37B Nguyễn Bỉnh Khiêm với số 37A liền kề. Qua đó, kịp thời đáp ứng nhu cầu và điều kiện làm việc chung ổn định, lâu dài của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và các đơn vị quản lý Nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; nhằm quản lý, khai thác sử dụng có hiệu quả, chất lượng cơ sở vật chất, tài sản của Nhà nước đã được giao, góp phần chỉnh trang cảnh quan, văn minh đô thị. Như vậy, cùng với trụ sở chính của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại số 12 Ngô Quyền dành cho cơ quan Bộ, trụ sở tại số 35 Trần Phú dành cho Cục Trẻ em, Khu D25 dành cho các đơn vị sự nghiệp, khi hoàn thiện trụ sở tại 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm dành cho khối quản lý Nhà nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ cơ bản hoàn thành được hệ thống trụ sở làm việc cho các cơ quan của Bộ tại Hà Nội.


(Nguồn: dantri.com.vn)

48 views0 comments
bottom of page